Kiến thức – Kỹ năng
Cách lên kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm
Kế hoạch quảng cáo là một phần cơ bản của chiến lược tiếp thị. Nó giúp một doanh nghiệp thiết lập các mục tiêu nhỏ hơn như một phần của chiến lược tiếp thị lớn hơn; điều này cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Cùng nhau tìm hiểu cách lên kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm ở bài viết dưới nhé!
Xem lại kế hoạch tiếp thị kinh doanh
Kế hoạch tiếp thị kinh doanh của bạn nên có một cái nhìn tổng thể về các mục tiêu tiếp thị, cùng với tài chính, trang web của công ty. Xem lại kế hoạch tiếp thị tất cả các phương thức của chiến lược kinh doanh để tăng doanh số bán hàng trong kinh doanh.
Tạo mục tiêu tiếp thị quảng cáo
Thảo luận với đội ngũ nhân viên để liệt kê những mục tiêu cần phải hoàn thành theo kế hoạch quảng cáo. Đây sẽ là những mục tiêu tiếp thị quảng cáo mà doanh nghiệp của bạn sẽ nhắm đến, chẳng hạn như vị trí sản phẩm giới thiệu ra sao, hợp tác với các thương hiệu chất lượng cao nào,…
Đặt mục tiêu có thể đo lường được
Cách dễ nhất để xác định thành công của kế hoạch quảng cáo là đặt ra các mục tiêu có thể được kiểm tra hoặc đo lường trong và sau thời gian của chiến dịch quảng cáo. Điều này làm rõ hướng quảng cáo của bạn thành các mục tiêu có thể hành động. Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng bạn có thể quay lại sau đó và đo lường xem bạn có đạt được mục tiêu đó hay không.
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
Sau khi bạn đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn sẽ phải tập trung quảng cáo của mình để thực sự tiếp cận họ. Trước tiên, bạn hãy xác định sản phẩm mà mình quảng cáo đến nhóm đối tượng phù hợp. Chẳng hạn nhóm đối tượng thuộc thế hệ trẻ sẽ được tiếp cận thông qua nền tảng xã hội trên internet, còn ngược lại đối với nhóm khách hàng lớn hơn sẽ được nhận diện thông qua báo, tạp chí,…
Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng
Việc hướng họ đến cửa hàng hoặc trang web của bạn, thông báo cho họ về đợt giảm giá hoặc giới thiệu cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Dù bản chất của thông điệp của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng nó được truyền đạt rõ ràng trong tiếp thị quảng cáo.
Xem xét những loại phương tiện nào để sử dụng
Ngoài việc tiếp cận gần đối tượng mục tiêu về mặt địa lý, bạn sẽ muốn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mà họ tương tác thường xuyên. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ mạng xã hội, tivi đến tạp chí quảng cáo,…. Hãy xem xét cả đối tượng mục tiêu của bạn và thói quen của họ khi xác định hình thức quảng cáo để mua hàng.
Trên đây là một số chiến lược tiếp thị quảng cáo sản phẩm mà mình muốn chia sẻ cho các bạn, nhất là đối với những bạn đang theo học ngành Quản trị Marketing và Chiến lược vì đây sẽ là những yếu tố quan trọng trong công việc mà bạn có thể sẽ đảm nhận trong tương lai. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình trên website. Chúc bạn sớm thành công với con đường mình lựa chọn nhé!
Pingback: 5 nguyên tắc về chiến lược kinh doanh hiện đại - QTKD HP