Những thuật ngữ marketing thông dụng cho Marketer 2022

Cùng mình tìm hiểu Những thuật ngữ marketing thông dụng cho Marketer 2022 ở bài viết dưới đây mà bạn cần phải “thuộc lòng” nhé!

Những thuật ngữ marketing thông dụng cho Marketer 2022
Những thuật ngữ marketing thông dụng cho Marketer 2022

Khi theo đuổi ngành Quản trị Kinh doanh Marketing và Chiến lược chắc hẳn một số bạn sẽ phải choáng ngợp trước những từ khóa liên quan đến marketing. Cùng mình điểm qua một số thuật ngữ bạn sẽ gặp dưới đây: 

Affiliate Marketing

Là hình thức một Website liên kết với các đại lý khác để bán sản phẩm/dịch vụ. Các Website đại lý sẽ được hưởng phần trăm dựa trên doanh số bán được hoặc số khách hàng chuyển tới cho Website gốc. Chẳng hạn như Amazon.com, google.com,…

Content Marketing (tiếp thị nội dung)

Thông điệp hay nội dung quảng cáo hay được dùng để quảng cáo, hay truyền tải đến khách hàng nhằm đạt được mục đích đã được định ra sẵn.

Ad Network – Advertising Network

Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau

Adwords – Google Adwords

Là hệ thống quảng cáo từ khóa, tìm kiếm của Google.

Analytics – Google Analytics

Công cụ miễn phí cho phép cài đặt trên website để theo dõi các thông số về website, về người truy cập vào website đó.

KPI – Key Performance Indicator

Là các chỉ số để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Landing Page

Là một trang web (khác với 1 website) được tạo ra nhằm mục đích thu hút người truy cập trong chiến dịch quảng cáo, Landing Page có mục tiêu là chuyển đổi từ khách truy cập trở thành khách hàng thông qua Form đăng ký, Form liên hệ…, Ngoài ra Landing Page còn là thuật ngữ dùng chỉ trang đích của một chiến dịch SEO, hay quảng cáo Adwords, Quảng cáo banner…

Search Engine Marketing

Marketing qua công cụ tìm kiếm, bao gồm Google Adwords và SEO

Search Engine Marketing
Search Engine Marketing – Marketing qua công cụ tìm kiếm, bao gồm Google Adwords và SEO (Ảnh minh họa)

SEO – Search engine optimization

Tối ưu hoá (cho) động cơ tìm kiếm. Tập hợp các phương pháp làm tăng tính thân thiện của Website đối với động cơ tìm kiếm với mục đích nâng thứ hạng của Website trong trang kết quả tìm kiếm theo một nhóm từ khóa mục tiêu nào đó.

Search Engine Result Page (SERP)

Là trang kết quả tìm kiếm được hiển thị sau khi người dùng thực hiện một thao tác tìm kiếm.

Display Advertising

Thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.

Forum seeding/Nick seeding/Online seeding

Hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Facebook ads/Facebook advertising

Quảng cáo trên facebook và sử dụng những dịch vụ mà facebook cung cấp

Meta “keywords” Tag – Thẻ Meta “từ khoá”

Đây là danh sách từ khóa của bạn cần ngắn gọn, sử dụng cả từ đơn và cụm từ. Phần lớn những người truy cập công cụ tìm kiếm đôi khi gõ từ khoá sai và vì thế bạn cần có danh sách các từ khóa đánh sai.

Meta Tag – Thẻ Meta

Cung cấp các từ khoá và những thông tin cụ thể. Những người truy cập trang web sẽ không nhìn thấy thông tin này nếu như họ không xem mã nguồn.

Online Marketing 

Là hình thức marketing dựa trên các công cụ của internet. Online Marketing bao gồm nhiều công cụ/hình thức như: Display Advertising, SEM – Search Engine Marketing, Email Marketing, Social Marketing…

Online Marketing 
Online Marketing – Là hình thức marketing dựa trên các công cụ của internet (Ảnh minh họa)

Organic Search Result

Là kết quả tìm kiếm tự nhiên trong trang “kết quả tìm kiếm” của Google.

Usability

Thuật ngữ online marketing này thể hiện sự tiện dụng, tính dễ sử dụng của website đối với người dùng.

Visit

Số lượt ghé thăm website

Visitor

Số người ghé thăm website

Pageviews

Số trang web được mở – Chỉ số này tác động đến thu nhập của publisher khi tham gia vào các mạng quảng cáo. Pageviews càng cao càng mang lại nhiều Impression và Click và giúp làm tăng thu nhập. Pageviews của website còn thể hiện độ lớn của website đó.

Mong rằng qua bài viết trên đây sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi bạn bắt đầu với đam mê của mình. Hãy comment ở bài viết dưới đây nếu bạn tìm hiểu thêm những chủ đề liên quan về lĩnh vực marketing.

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực này, có thể tham khảo: ngành Quản trị Kinh doanh và Chiến lược Đại học Duy Tân. Chúc bạn thành công trên con đường mình chọn!

Bình luận ở “Những thuật ngữ marketing thông dụng cho Marketer 2022

  1. Pingback: 12 nguồn tài liệu học marketing dành cho Marketers 2023

Đã đóng bình luận