Kiến thức – Kỹ năng
Để trở thành Nhà quản trị giỏi nên chuẩn bị hành trang gì?
Các Nhà quản trị giỏi ngày nay không phải sinh ra đều dễ dàng trở nên hoàn hảo trong mắt mọi người mà ngược lại họ phải trải qua những năm tháng khó khăn cùng với sự kiên trì, cố gắng theo thời gian. Trong môi trường doanh nghiệp, một nhà quản trị giỏi đóng vai trò như “người dẫn đường”. Họ có nhiệm vụ dẫn dắt đội ngũ đi đến mục tiêu thành công. Vậy để trở thành Nhà quản trị giỏi nên chuẩn bị hành trang gì?
Cùng nganhqtkdhp.edu.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây bạn nhé!
Cảm xúc
Quản lý cảm xúc là điều rất quan trọng, đặc biệt là với các nhà lãnh đạo bởi mọi hoạt động của họ đều có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người khác. Chính vì thế mà việc kiềm chế cảm xúc và đặt mình trong vị trí cảm xúc để giải quyết vấn đề; đây chính là yêu cầu quan trọng đối với nhà quản trị tương lai nên tự rèn luyện cho mình ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
=> Đọc thêm: Ngành Logistics & Quản lý Chuỗi cung ứng là gì? Làm gì?
Thời gian
Quản lý thời gian là yêu cầu đặc biệt khó khăn đối với những người ở vị trí lãnh đạo hay cấp cao trong một tổ chức, doanh nghiệp. Thay vì nghĩ đến việc bạn làm và thứ bạn mua dưới dạng tiền bạc, hãy nghĩ tới chúng dưới dạng giá trị thực từ thời gian. Từ đó bạn sẽ có cách quản lý thời gian hiệu quả hơn.
Sự ưu tiên
Khi bạn không biết cách quản lý các ưu tiên, công việc của bạn sẽ luôn áp lực và giảm hiệu suất. Đặc biệt với vị trí ở giữa một tổ chức, bạn sẽ có một núi công việc cần xử lý. Bạn nên có cách quản lý sự ưu tiên, chẳng hạn như sau:
- 85% thời gian – làm những việc bạn giỏi nhất.
- 10% thời gian – làm những việc bạn đang học hỏi từ mọi người xung quanh.
- 5% thời gian – làm những việc cần thiết khác.
Năng lượng
Thông thường, có 3 nhóm hao mòn năng lượng mọi người thường mắc phải gồm đó là làm những việc không quan trọng, Không có khả năng làm những việc thật sự quan trọng, Không có khả năng ứng phó với vấn đề. Vì vậy để quản lý năng lượng bản thân tốt nhất, mỗi ngày bạn bên nhìn vào lịch làm việc của mình và tự hỏi “Việc nào là việc chính?”
Lời nói
Mọi người thường không nghe lời bạn nói mà thường chỉ nhìn kết quả. Nếu họ phải ngừng việc đang làm lại để lắng nghe bạn, họ chỉ muốn nghe những lời có giá trị. Vì vậy hãy sử dụng ngôn từ một cách hiệu quả và có sức nặng nhất. Khi bạn có điều gì đáng nói, hãy nói ngắn gọn và súc tích. Đây cũng là yếu tố cần thiết để trở thành nhà quản trị giỏi và được đội ngũ nhân viên tôn trọng khi làm việc cùng nha.
Mong rằng bài viết trên sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị Kinh doanh, hãy click ngành Quản trị Kinh doanh HP – chương trình Tài năng Đại học Duy Tân đang đào tạo nhiều chuyên ngành hấp dẫn và thú vị về quản trị dành cho bạn lựa chọn. Chúc bạn sớm thành công trên con đường mình chọn nhé!
Pingback: 3 bài học từ “loài vật” mà Nhà lãnh đạo nên sở hữu